Chào mừng các bạn đến với trường mầm non Hùng Vương
Cập nhật : 14:23 Thứ sáu, 21/10/2022
Lượt đọc: 597

Nghị quyết Hội nghị Cán bộ - viên chức - Người lao động năm học 2022-2023

Số/Ký hiệu: Số 01/NQNgày ban hành: 21/10/2022
Ngày hiệu lực: 21/10/2022Người ký: Vũ Thị Thu Hà
Trích yếu: Nghị quyết Hội nghị Cán bộ - Viên chức - Người lao động năm học 2022-2023
Nội dung:

Căn cứ Hướng dẫn số 1748/HD- UBND- LĐLĐ ngày 15/9/2021 của UBND- Liên đoàn LĐ quận Hồng Bàng về việc hướng dẫn tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động và hội nghị người lao động trong các trường học; Hướng dẫn số 17/HD-LĐLĐ ngày 30/8/2022 của Liên đoàn lao động quận về Hướng dẫn công đoàn các trường học thực hiện nhiệm vụ công tác công đoàn năm học 2022-2023.

Ngày 20/10/2022, Trường Mầm non Hùng vương tiến hành tổ chức Hội nghị CB,VC, NLĐ năm học 2022 – 2023. Tới dự hội nghị CB, VC, NLĐ  của nhà trường có đầy đủ các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên. Hội nghị được đón tiếp các đồng chí đại biểu tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Trước sự chứng kiến của toàn thể các vị đại biểu về dự Hội nghị. Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 và phương hướng nhiệm vụ, giải pháp, biện pháp, các chỉ tiêu của năm học 2022-2023; kiểm điểm việc thực hiện nghị quyết hội nghị CB,VC, NLĐ; đánh giá, tổng kết và kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu nhà trường trong việc thực hiện kế  hoạch công tác năm học; báo cáo kết quả thu chi ngân sách và các hoạt động tài chính của nhà trường; báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân; báo cáo công đoàn về kết quả phong trào thi đua năm học trước, phát động phong trào thi đua năm học mới, hướng dẫn đăng ký thi đua, đồng thời được nghe các báo cáo tham luận của các tổ, cá nhân trong nhà trường.

Sau khi nghiên cứu, thảo luận, Hội nghị CBVC NLĐ năm học 2022 – 2023, Trường Mầm non Hùng Vương nhất trí quyết nghị như sau:

1. Nhất trí thông qua các báo cáo và mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022- 2023.

2. Căn cứ vào phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 nhà trường tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đ/c: Nguyễn Thị Vân Anh- Quận ủy viên- TPGD&ĐT quận. Năm học 2022- 2023 nhà trường có trách nhiệm xây dựng thành kế hoạch hoạt động cụ thể cho từng cá nhân, các tổ chức trong nhà trường để triển khai thực hiện. Quản lý thu chi đảm bảo, quan tâm phổ cập giáo dục mầm non, trú trọng để đảm bảo theo chỉ tiêu huy động trẻ ra lớp. Bồi dưỡng chuyên môn nâng chuẩn đạt, trên chuẩn.. Nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, đảm bảo an toàn cho trẻ. Triển khai áp dụng phương pháp giáo dục tiên tiến Steam đạt hiệu quả cao. Thực hiện chuyển đổi số, thanh toán các khoản thu không dùng tiền mặt. Giữ vững, phát huy bề dày thành tích của nhà trường đã đạt được.

3. Hội nghị nhấn mạnh những chỉ tiêu và công tác trọng tâm triển khai thực hiện trong năm học 2022 - 2023 cụ thể như sau:

I. Các nhiệm vụ trọng tâm:

1. Triển khai có hiệu quả các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố về thực hiện chế độ, chính sách GDMN; Kế hoạch số 48/KH-UBND, ngày 18/02/2019 của UBND thành phố về phát triển GDMN giai đoạn 2018-2025; Thực hiện sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

2. Tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ đảm bảo tuyệt đối an toàn, đáp ứng chương trình GDMN trong bối cảnh dịch bệnh.

3. Nâng cao hiệu lực hiệu quả công tác quản lý nhà nước, tăng cường nề nếp kỷ cương chất lượng các hoạt động trong nhà trường.

4. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong nhà trường.

5. Bổ sung cơ sở vật đáp ứng nhu cầu đến trường của trẻ em, theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa và hội nhập quốc tế; tiếp tục cải tiến tiêu chí trường chuẩn quốc gia mức độ 2.

6. Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi, chuẩn bị phổ cập giáo dục cho trẻ mẫu giáo;

7. Bổ sung đội ngũ nhân viên đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong nhà trường.

8. Tiếp cận Chương trình GDMN mới, ứng dụng phương pháp giáo dục Steam trong tổ chức hoạt động giáo dục; bổ sung kho học liệu số; tăng cường các điều kiện thực hiện phát triển Chương trình GDMN.

9. Tiếp tục triển khai hiệu quả chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025” lồng ghép thực hiện chủ đề năm học của GDMN “Xây dựng trường mầm non xanh, an toàn, thân thiện"; Củng cố và nâng cao chất lượng các Đề án trọng tâm để thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

10. Thực hiện giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật, đảm bảo quyền trẻ em.

11. Đẩy mạnh công tác truyền thông về các hoạt động chăm sóc giáo dục của nhà trường.

  II. Chỉ tiêu thi đua

1. Đối với trẻ:

1.1. Chỉ tiêu huy động trẻ đến trường:

- Tổng số trẻ huy động ra lớp: 430/400 trẻ tỷ lệ 108%

- Trẻ 5 tuổi được huy động đến trường 100%

- Huy động trẻ nhà trẻ: 42,5%, mẫu giáo đạt 97%.

1.2. Chỉ tiêu thi đua:

* Chăm sóc, nuôi dưỡng:

- 100% trẻ được ăn tại trường, Calo trung bình nhà trẻ 630–651

Kcalo/trẻ/ngày;  mẫu giáo 652-726 Kcalo/trẻ/ngày.

- 100% trẻ được khám sức khỏe định kỳ 1 lần/năm và được theo dõi sức khỏe trên biểu đồ tăng trưởng (3 tháng/lần với trẻ từ 24 tháng trở lên; 01 tháng/lần với trẻ SDD, béo phì).

- 100% trẻ đảm bảo an toàn thể chất và tinh thần phòng chống bạo hành, bạo lực, xâm hại trẻ em...; không để dịch bệnh lây lan trong nhà trường.

- Tỉ lệ kênh bình thường trên 96%.

- Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng:

+ Thể nhẹ cân còn dưới 1% cuối năm học

+ Thể thấp còi còn dưới 1% cuối năm học

+ Tỷ lệ trẻ thừa cân, béo phì được khống chế 2%

* Đánh giá sự phát triển của trẻ đạt: 95% trở lên

* Tỉ lệ chuyên cần:

- Tỷ lệ chuyên cần đối với trẻ 5 tuổi: 95% trở lên

- Tỷ lệ trẻ chuyên cần đối 3-4 tuổi: 92% trở lên

- Tỷ lệ trẻ chuyên cần đối nhà trẻ: 85% trở lên.    

2. Đối với tập thể, cán bộ giáo viên, nhân viên

2.1. Danh hiệu cá nhân

- Lao động tiên tiến: 75-80%

- Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở: 15%

2.2. Danh hiệu tập thể:

- Tổ xuất sắc: 25%

- Chi đoàn Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, đề nghị đoàn phường tặng giấy khen.

- Công đoàn Hoàn thành tốt nhiệm vụ”, đề nghị LĐLĐ quận Hồng Bàng tặng giấy khen;

- Nhà trường đạt “Tập thể lao động xuất sắc, đề nghị UBND quận tặng giấy khen;

- Chi bộ “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”, phấn đấu kết nạp 1 đảng viên.

III. Trách nhiệm của Hiệu trưởng, BCH Công đoàn, Tổ CM, các bộ phận và CBVC trong nhà trường.

1. Trách nhiệm của Hiệu trưởng:

1.1. Lãnh đạo và quản lý, điều hành, đôn đốc các tổ chuyên môn, các tổ chức, đoàn thể làm tròn chức năng nhiệm vụ được giao. Kịp thời chấn chỉnh những sai sót của từng cán bộ công chức nhằm xây dựng tập thể Lao động xuất sắc.

1.2. Đảm bảo thực hiện đúng các chế độ chính sách đối với cán bộ công chức, viên chức theo quy định của Đảng, Nhà nước về vật chất và tinh thần. Cùng BCH Công đoàn cơ sở tổ chức chăm lo đời sống CB, VC. Chú ý quan tâm giúp đỡ các đồng chí có hoàn cảnh thực sự khó khăn.

1.3. Có kế hoạch và tạo điều kiện bồi dưỡng, đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ, chính trị, tin học, ngoại ngữ cho đội ngũ CB, VC trong đơn vị, xây dựng quy hoạch đội ngũ cán bộ nguồn.

1.4. Đảm bảo đáp ứng đủ phương tiện làm việc, tạo điều kiện cho CB, VC hoàn thành nhiệm vụ.

1.5. Tạo điều kiện để Ban Thanh tra nhân dân của trường hoạt động theo Luật thanh tra, thực hiện đầy đủ chế độ cho các thành viên Ban TTND và bảo đảm cho Công đoàn quyền kiểm tra, giám sát theo Luật Công đoàn.

1.6. Cùng BCH Công đoàn cơ sở, định kỳ mỗi học kỳ 01 lần tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện Quy chế Dân chủ và Nghị quyết Hội nghị CB, VC của đơn vị đã nêu trên và định ra những việc cần tiếp tục thực hiện.

2. Trách nhiệm của Ban chấp hành Công đoàn:

2.1. Cùng với chính quyền chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CB, VC, NLĐ, phát huy tinh thần làm chủ, bình đẳng, công bằng XH, phát triển các hoạt động văn hoá, văn nghệ, TDTT, tham quan du lịch cho cán bộ, nhà giáo và người lao động.

2.2. Cùng với chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua, khơi dậy truyền thống yêu nước, truyền thống xây dựng CNXH của giai cấp công nhân Việt Nam, rèn luyện CB, VC, NLĐ trở thành người lao động giỏi, lao động sáng tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của thời kỳ đổi mới căn bản, toàn diện nền GD&ĐT Việt Nam theo định hướng XHCN và hội nhập quốc tế.

2.3. Tham gia quản lý các hoạt động của đơn vị, thực hiện chức năng giám sát và phản biện của tổ chức Công đoàn theo quy định của Luật Công đoàn.

2.4. Hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị CB,VC, NLĐ; phát hiện và kiến nghị với thủ trưởng đơn vị các biện pháp giải quyết để thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị.

2.5. Chỉ đạo Ban TTND của đơn vị thực hiện quyền giám sát, kiểm tra theo quy định của Pháp luật hiện hành.

2.6. Định kỳ mỗi học kỳ 01 lần, BCH Công đoàn cơ sở cùng với Hiệu trưởng đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị CB, VC, NLĐ và các phong trào thi đua, thông báo cho toàn thể đoàn viên Công đoàn, người lao động của đơn vị biết để tìm giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn tiếp theo.

3. Trách nhiệm của các Tổ CM, các bộ phận của nhà trường:

3.1. Xây dựng Kế hoạch hoạt động của tổ, bộ phận để thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị CB, VC. Triển khai Kế hoạch đến các thành viên trong tổ, bộ phận.

3.2. Thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ của tổ, bộ phận chuyên môn theo Điều lệ trường mầm non.

3.3. Trực tiếp hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc CBGVNV của tổ, bộ phận thực hiện Nghị quyết Hội nghị CB, VC, NLĐ.

3.4. Kiến nghị, đề xuất với BGH và BCH Công đoàn cơ sở các biện pháp thực hiện Kế hoạch, phong trào thi đua. Cùng BGH và BCH Công đoàn cơ sở tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, các Cuộc vận động trong năm học tại đơn vị.

3.5. Xây dựng mối đoàn kết trong tổ, bộ phận cũng như trong đơn vị.

4. Trách nhiệm của cán bộ, viên chức, người lao động

4.1. Đoàn kết, phấn đấu khắc phục mọi khó khăn hoàn thành các nhiệm vụ công tác được giao trên cương vị công tác của mình với năng suất, chất lượng và hiệu quả cao.

4.2. Thực hành tiết kiệm, không gây phiền hà sách nhiễu, tiêu cực trong thi hành nhiệm vụ; Thực hiện văn hoá nơi công sở, chấp hành nghiêm chỉnh nội quy và tham gia tích cực các hoạt động của cơ quan.

4.2. Nâng cao tính chủ động, tinh thần tự học tập, bồi dưỡng nâng cao chuyên

môn nghiệp vụ, chủ động xây dựng, triển khai và thực hiện nhiệm vụ được giao.

4.3. Tích cực phản ánh kịp thời tình hình thực hiện của tổ, bộ phận, đơn vị và đóng góp ý kiến trên tinh thần xây dựng, đúng nơi, đúng lúc.

V. Hiệu lực thi hành

1. Chuyên môn và Công đoàn cùng nhau ký kết Nghị quyết này; có trách nhiệm thi hành những vấn đề đã nêu trên. Nếu do thiếu tinh thần trách nhiệm, không thực hiện đầy đủ, phải chịu trách nhiệm trước tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của đơn vị và cấp trên quản lý trực tiếp.

2. Hiệu trưởng, BCH Công đoàn cùng toàn thể CB, VC, NLĐ có nhiệm vụ thi hành nghiêm túc các điều khoản ghi trong Nghị quyết này.

Phát huy những thành quả đã đạt được của năm học 2022- 2023, toàn thể CBVCNLĐ và đoàn viên Công đoàn trường mầm non Hùng Vương tăng cường hơn nữa sự đoàn kết nhất trí, khắc phục khó khăn quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và các chỉ tiêu trong Nghị quyết đã đề ra.

3. Thay mặt cho Hội nghị, đại diện Ban giám hiệu nhà trường, hiệu trưởng Vũ Thị Thu Hà; đại diện BCH Công đoàn trường, Phó chủ tịch Nguyễn Thị Nguyệt, đại diện CB, VC nhà trường, đồng chí Phạm Thị Chuyền, cùng ký tên trong bản Nghị quyết này.

Địa chỉ: Số 11 - Trương Văn Lực - Hùng Vương - Hồng Bàng - Hải Phòng

Điện thoại 0225.850186 - 0225.538405