Chào mừng các bạn đến với trường mầm non Hùng Vương
Cập nhật : 16:0 Thứ năm, 14/10/2021
Lượt đọc: 661

Kế hoạch tài trợ giáo dục năm học 2021-2022

Số/Ký hiệu: Số 45/KH-MNHVNgày ban hành: 29/9/2021
Ngày hiệu lực: 1/10/2021Người ký: Vũ Thị Thu Hà
Nội dung:

KẾ HOẠCH

Vận động và tiếp nhận tài trợ năm học 2021-2022

Căn c Thông tư số 16/2018/TT-BGD&ĐT ngày 03/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân;

Thực hiện Công văn số 1312/SGDĐT-KHTC ngày 17/9/2018 của Liên ngành Sở Giáo dục Đào tạo, Sở Tài chính về việc hướng dẫn thực hiện Thông tư số 16/2018/TT-BGDĐT ngày 3/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân;

Thực hiện Công văn 1068/UBND-GDĐT ngày 18/6/2021 của UBND quận Hồng Bàng về việc thực hiện quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân theo Thông tư 16/2018/TT-BGDĐT từ năm học 2021-2022;

Thực hiện Kế hoạch phát triển giáo dục của trường; tình hình thực tế, nhu cầu sử dụng, chủ trương nhất trí tiếp nhận các khoản tài trợ trong năm học 2021-2022 của Cấp ủy, Chi bộ, Hội đồng trường, Hội đồng sư phạm và Ban đại diện cha mẹ trẻ em nhà trường;

Trường mầm non Hùng Vương xây dựng Kế hoạch vận động và tiếp nhận tài trợ tự nguyện của các tổ chức, cá nhân, phụ huynh năm học 2021–2022 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nhà trường tiếp nhận tài trợ tự nguyện bằng tiền mặt, hiện vật của các tổ chức, cá nhân (sau đây gọi là nhà tài trợ) để tăng cường trang thiết bị, đồ dùng phục vụ dạy và học, thiết bị nghiên cứu khoa học, cải tạo, sửa chữa, xây dựng các hạng mục công trình để hỗ trợ các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.

2. Yêu cầu

- Không coi huy động tài trợ là điều kiện cung cấp dịch vụ giáo dục, không quy định mức tài trợ cụ thể đối với các nhà tài trợ.

- Không vận động tài trợ để chi trả: Thù lao giảng dạy; các khoản chi trực tiếp cho CBQL, GV, NV, các hoạt động an ninh, bảo vệ; thù lao trông coi phương tiện giao thông của phụ huynh học sinh, khen thưởng CBQL, GV, NV, hỗ trợ công tác quản lý của đơn vị.

- Các khoản tài trợ cần được tiếp nhận, quản lý và sử dụng đúng mục đích, hiệu quả, tuân thủ đúng quy định của pháp luật hiện hành.

 -  Các nhà tài trợ không gắn điều kiện ràng buộc việc tài trợ với việc đòi hỏi nhà trường đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cá nhân.

II. KẾ HOẠCH CỤ THỂ

1 Đối tượng huy động và đối tượng thụ hưởng

- Đối tượng huy động tài trợ là các tổ chức, cá nhân tự nguyện tài trợ, ủng hộ bằng hiện vật hoặc tiền mặt từ nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước.

- Đối tượng được hưởng lợi: Trẻ.

2. Hình thức và thời gian tiếp nhận

- Nhà trường tiếp nhận tài trợ bằng tiền mặt (bao gồm tiền VND hoặc đồng ngoại tệ) thông qua Tổ tiếp nhận tài trợ hoặc các nhà tài trợ có thể chuyển vào số tài khoản của trường mầm non Hùng Vương: Số tài khoản 129000089885 ngân hàng Vietinbank.

- Nhà trường chỉ tiếp nhận tài trợ hiện vật có giá trị sử dụng đáp ứng nhu cầu thiết thực trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ mầm non và các hoạt động khác của nhà trường, ngoài ra phụ huynh có thể ủng hộ ngày công theo tình hình thực tế của nhà trường.

- Thời gian tiếp nhận tài trợ: Sau khi Kế hoạch vận động và tiếp nhận tài trợ nhà trường đã được các phòng chức năng thẩm định và UBND quận phê duyệt.

3. Dự kiến sử dụng kinh phí từ nguồn tài trợ như sau

 

STT

Nội dung

Số lượng

 

Đơn vị tính

Đơn giá

 

Thành tiền

Thời gian

1

Tủ đồ dùng cho trẻ

12

Cái

5.000.000

60.000.000

Kì I

- Ngoài ra nhà trường còn tiếp nhận tài trợ của các nhà hảo tâm ủng hộ hiện vật, ngày công… theo tình hình thực tế đáp ứng nhu cầu thiết thực cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

IV.  TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Nhà trường căn cứ kế hoạch hoạt động năm học rà soát điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng phục vụ chăm sóc giáo dục trẻ, đưa ra dự kiến, chủ trương vận động tiếp nhận tài trợ và tổ chức họp thống nhất trong Cấp ủy, Chi bộ, Hội đồng trường.

2.  Họp Hội đồng sư phạm xin ý kiến của giáo viên, nhân viên.

3. Triển khai chủ trương, xin ý kiến thống nhất của Ban đại diện cha mẹ trẻ; Phổ biến chủ trương tới các tổ chức, cá nhân phụ huynh học sinh tham gia tài trợ.

4. Xây dựng Kế hoạch vận động và tiếp nhận tài trợ (Kế hoạch có sự thẩm định của Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Tài chính - Kế hoạch và phê duyệt UBND quận).

5. Tuyên truyền, công khai kế hoạch vận động và tiếp nhận tài trợ tới các bậc

phụ huynh vả CB-GV-NV nhà trường.

6. Thành lập tổ tiếp nhận tài trợ của nhà trường bao gồm: Hiệu trưởng, Kế toán, Ban đại diện CMHS của nhà trường, đại diện Ban thanh tra nhân dân.

7. Tổ tiếp nhận tài trợ chuẩn bị biên bản tiếp nhận, biên lai tài chính và hướng dẫn nhà tài trợ các thủ tục theo đúng quy định.

Sau khi tiếp nhận tài trợ nhà trường niêm yết công khai danh sách, tổng giá trị các nguồn tài trợ, xây dựng Kế hoạch sử dụng, quản lý các nguồn tài trợ theo đúng mục đích đã đề ra. Trước khi thực hiện công khai kế hoạch sử dụng 15 ngày theo Thông tư 61/2017/TT-BTC ngày 15/6/2017 của Bộ Tài chính để xin ý kiến phản hồi.

Trên đây là Kế hoạch vận động và tiếp nhận tài trợ của trường mầm non Hùng Vương năm học 2021-2022. Kính đề nghị UBND quận, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Tài chính-Kế hoạch quận Hồng Bàng phê duyệt, cho phép nhà trường triển khai thực hiện để đáp ứng kịp thời các điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ mầm non./.

Địa chỉ: Số 11 - Trương Văn Lực - Hùng Vương - Hồng Bàng - Hải Phòng

Điện thoại 0225.850186 - 0225.538405