Chào mừng các bạn đến với trường mầm non Hùng Vương
Cập nhật : 16:46 Thứ tư, 16/3/2022
Lượt đọc: 355

Phương án xử trí khi có F0 tại trường mầm non Hùng Vương

Số/Ký hiệu: Số 02/PA-MNHVNgày ban hành: 10/3/2022
Ngày hiệu lực: 10/3/2022Người ký: Vũ Thị Thu Hà
Trích yếu: Phương án xử trí khi có F0 tại trường mầm non Hùng Vương
Nội dung:

PHƯƠNG ÁN

Xử trí khi có F0 trong nhà trường khi tiến hành

chăm sóc, giáo dục trẻ  trực tiếp tại trường

 

Thực hiện Kế hoạch số 15/KH-MNHV ngày 10/3/2022 về tổ chức diễn tập phương án xử trí khi phát hiện F0 tại lớp, trường khi tổ chức dạy, học trực tiếp;

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của trường mầm non Hùng Vương xây dựng phương án xử trí khi phát hiện trường hợp F0 trong lớp học trực tiếp như sau:

  • Tình huống giả định: Lớp 5A1 01 trẻ có biểu hiện mệt mỏi, ho, sốt.

Bước 1:

  • Cô giáo lớp 5A1 báo cáo ngay cho đồng chí Hiệu trưởng.
  • Đ/c Hiệu trưởng triển khai hoạt động Ban phòng chống dịch bệnh Covid-19: (Thông báo trên zalo nhóm: Báo điểm lớp 5A1, có học sinh nghi ngờ là F0).
  • Các đồng chí trong Ban phòng chống dịch bệnh Covid-19 sẽ thực hiện:

    + Phân luồng, biển chỉ dẫn lối đi riêng cho học sinh nghi ngờ F0 (Đ/c Nhung, Chuyền, Huyền, Hạnh).

  • Dẫn trẻ nghi ngờ là F0 về phòng cách ly tạm thời theo lối đi riêng đã được phân luồng: Đ/c Huấn , Linh.

    Bước 2:

  • Đ/c Yên - Phó Hiệu trưởng đồng thời liên hệ ngay với Đ/c Hà – trưởng trạm y tế phường hỗ trợ nhà trường để ngay lập tức đến xử lý cùng.
  • Thực hiện Test nhanh cho trẻ nghi ngờ là F0 - nhân viên y tế phường.
  • Chăm sóc trẻ F0 tại phòng cách ly và khử khuẩn đồ dùng cá nhân của F0- cho vào túi nilông buộc lại: Đ/c Linh- nhân viên kiêm y tế.
  • Sau khi có kết quả giáo viên phụ trách lớp trao đổi với phụ huynh để thống nhất phương án đón con: Đ/c Huấn (Đ/c Yên hỗ trợ).
  • Khi phụ huynh đến đón trẻ F0: Nhân viên y tế mặc bảo hộ cho trẻ, dẫn trẻ xuống trao phụ huynh và hướng dẫn phụ huynh cách chăm sóc, phòng chống lây nhiễm cho gia đình khi cách ly trẻ tại nhà; gửi túi đồ dùng cá nhân đã được khử khuẩn cho vào túi nilông để phụ huynh mang về.

    Bước 3: Đối với lớp học có học sinh F0

    - Để các trẻ khác tại phòng, cho trẻ đeo khẩu trang, rửa tay, xúc miệng nước muối: Đ/c Mai (Đ/c Chuyền hỗ trợ).

    - Bố trí ghế cho trẻ ngồi đảm bảo giãn cách chờ phụ huynh đến đón.

    - Đối với trẻ (F1) chưa được phụ huynh đón ngay: Tiếp tục thực hiện vệ sinh cá nhân, chăm sóc, nuôi dưỡng tại lớp:  Đ/c Huấn, Mai.

    - Trường hợp phụ huynh trẻ (F1) đón: Giáo viên thông báo với phụ huynh về tình hình của lớp. Đề nghị phụ huynh cho trẻ cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày và xét nghiệm nhanh ngày thứ 7; trường hợp kết quả xét nghiệm âm tính với virut sars Cov-2 vào ngày thứ 7 trẻ được đi học trực tiếp trở lại.

  • Hướng dẫn lối đi cho các phụ huynh khác trong lớp đón con ra về: Đ/c Nhung, bảo vệ.

Bước 4:

- Khi trẻ về hết, vệ sinh phun khử khuẩn lớp học và khu vực lối đi cho trẻ F0, phòng y tế:  Đ/c Linh, Huyền, nhân viên y tế phường;

- Thu gom rác thải y tế đảm bảo theo quy định: Đ/c Linh viên kiêm y tế trường.

Lưu ý:

- Trang phục: Nhân viên y tế phải đảm bảo theo quy định: Khẩu trang, đeo kính chắn giọt bắn, bảo hộ cá nhân, ủng, găng tay y tế.

- Các đồng chí trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19: Phải đeo găng tay, khẩu trang, kính chắn giọt bắn.

- Học sinh là F0 trước khi giao cho phụ huynh trẻ phải mặc trang phục phòng hộ cá nhân và đồ dùng của trẻ phải được khử khuẩn.

- Toàn bộ rác thải y tế được bỏ vào túi nilong màu vàng theo quy định và chuyển ngay ra tập trung tại rác thải trạm y tế phường hoặc có thùng riêng.

Trên đây là phương án tổ chức diến tập xử trí khi có F0 trong nhà trường khi tiến hành chăm sóc  nuôi dưỡng, giáo dục trẻ  trực tiếp tại trường mầm non Hùng Vương. Đề nghị các thành viên trong tổ phản ứng nhanh nghiêm túc theo thực hiện nhiệm vụ được phân công. Nếu có vấn đề chưa rõ, cần giải đáp thì gặp trực tiếp đồng chí Hiệu trưởng- trưởng ban chỉ đạo PC dịch bệnh Covid-19 để giải đáp./.

Địa chỉ: Số 11 - Trương Văn Lực - Hùng Vương - Hồng Bàng - Hải Phòng

Điện thoại 0225.850186 - 0225.538405