Chào mừng các bạn đến với trường mầm non Hùng Vương
Cập nhật : 6:17 Chủ nhật, 1/1/2023
Lượt đọc: 640

Quy chế phối hợp công đoàn và nhà trường

Số/Ký hiệu: Số 10/QC-PHNgày ban hành: 1/1/2023
Ngày hiệu lực: 4/1/2023Người ký: Nguyễn Thị Thuý và Vũ Thị Thu Hà
Trích yếu: Quy chế phối hợp công đoàn và nhà trường
Nội dung:

Căn cứ thực hiện nhiệm vụ năm học; căn cứ thực tế Nhà trường và Công đoàn xây dựng quy chế phối hợp hoạt động giữa Công đoàn và Nhà trường như sau:

I. Trong công tác quản lý

1. Khi xây dựng kế hoạch từ một tháng trở lên, bên chuyên môn cần thông báo dự thảo kế hoạch và cung cấp những thông tin cần thiết cho bên công đoàn để nghiên cứu và chuẩn bị đóng góp ý kiến có hiệu quả.

2. Chuyên môn cùng công đoàn tổ chức tốt hội nghị cán bộ công chức theo chỉ đạo của ngành, đồng thời cùng phối hợp theo dõi kiểm tra việc thực hiện nghị quyết của nhà trường.

3. BGH nhà trường cùng kết hợp với CĐ tạo mọi điều kiện để CBGV được tham gia các chương trình đào tạo nhằm chuẩn hoá và nâng chuẩn trình độ, phối hợp xây dựng quy hoạch cán bộ quản lý, cán bộ công đoàn cơ sở, tham gia chỉ đạo quá trình thực hiện dân chủ, công khai trong việc chọn cử, đề bạt các chức danh quản lý chuyên môn và Công đoàn, có trách nhiệm tổ chức bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và Công đoàn.

II. Về chỉ đạo và tổ chức phong trào thi đua

1. Chuyên môn và công đoàn có trách nhiệm tổ chức và chỉ đạo các phong trào thi đua, lấy phong trào thi đua "Hai tốt ", "Kỷ cương tình thương trách nhiệm", phong trào "Giỏi việc trường, đảm việc nhà "làm trọng tâm. Trên cơ sở chủ đề và nhiệm vụ của năm học, gắn với yêu cầu của nhà trường, chuyên môn và Công đoàn có trách nhiệm thống nhất nội dung, chương trình, biện pháp tổ chức thi đua sáng tạo và các hình thức thi đua bằng việc làm cụ thể, cuối mỗi đợt thi đua có sơ kết, khen thưởng kịp thời.

2. Công đoàn cùng với chuyên môn tổ chức các đợt nghiên cứu, học tập trao đổi kinh nghiệm cho CBGVNV.

3. Công đoàn phối hợp, tham mưu với chính quyền địa phương, Ban đại diện cha mẹ học sinh, xây dựng môi trường sư phạm Xanh - Sạch - Đẹp”, “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”, “Xây dựng trường học hạnh phúc”.

4. Về các cuộc vận động lớn trong ngành:

- Chuyên môn và công đoàn phối hợp triển khai có hiệu quả cuộc vận động của ngành: Cuộc vận động " Nề nếp - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm".

- Xây dựng 6 điểm tư cách của người cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên Hải phòng “ thực hiện 6 lời thề của người làm nghề dạy học”, cuộc vận động" Xây dựng cơ quan văn hoá ", cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” có biểu dương khen thưởng...

- Đặc biệt thực hiện tốt cuộc vận động "Hai không" của Bộ GD& ĐT, đối với Hải Phòng là 5 nội dung .

III. Chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBGVNV trong ngành

1. Chuyên môn cùng với Công đoàn có trách nhiệm phổ biến đầy đủ, chính sách của Nhà nước, của ngành đến CBGVNV, Công đoàn có quyền kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động.

2. Công đoàn chịu trách nhiệm chi tiêu đúng mục đích và đảm bảo nguyên tắc tài chính.

3. Công đoàn chủ động, sáng tạo các hình thức, nội dung hoạt động nhằm chăm lo thiết thực đến đời sống vật chất và tinh thần cho CBGVNV.

IV. Đảm bảo điều kiện và các phương tiện cần thiết cho Công đoàn hoạt động

1. Hiệu trưởng có trách nhiệm bố trí nơi làm việc, trang bị những phương tiện và CSVC cần thiết, tạo điều kiện để Công đoàn thực hiện chức năng của mình.

2. Cán bộ Công đoàn khi được triệu tập đi họp ... được Hiệu trưởng tạo điều kiện về thời gian, phương tiện đi lại và thanh toán công tác phí theo chế độ hiện hành.

V. Lề lối làm việc

1. Chuyên môn và Công đoàn có trách nhiệm thông tin cho nhau tình hình chung về thực hiện nhiệm vụ chính trị của tổ chức mình.

2. Hội nghị giao ban, sơ kết, tổng kết ...Đại diện Công đoàn được mời tham dự để đóng góp ý kiến.

3. Đại diện Công đoàn là thành viên của Hội đồng thi đua, kỷ luật, nâng lương, đời sống...

VI. Hiệu lực thi hành

- Quy chế này có hiệu lực kể từ ngày 04/01/2023 đến khi có quy chế mới thay thế.

- Ban giám hiệu và Ban chấp hành công đoàn có trách nhiệm thực hiện các nội dung của Quy chế này.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, chưa hợp lý hoặc có quy định mới Ban giám hiệu và Ban chấp hành công đoàn bàn bạc quyết định điều chỉnh nội dung của quy chế này.

Địa chỉ: Số 11 - Trương Văn Lực - Hùng Vương - Hồng Bàng - Hải Phòng

Điện thoại 0225.850186 - 0225.538405