Chào mừng các bạn đến với trường mầm non Hùng Vương
Cập nhật : 4:8 Thứ ba, 20/12/2022
Lượt đọc: 631

Kê hoạch triển khai thực hiện “Đề án chăm sóc vì sự phát triển toàn diện trẻ em trong những năm đầu đời tại gia đình và cộng đồng năm học 2022-2023

Ngày ban hành: 20/12/2022Ngày hiệu lực: 20/12/2022
Người ký: Nguyễn Thị Thuý
Trích yếu: Kế hoạch số 75/KH-MNHV
Nội dung:

Thực hiện Công văn số 2188/HD-SGDĐT-MN, ngày 21/11/2019 của Sở GD&ĐT về việc Hướng dẫn thực hiện “Đề án chăm sóc vì sự phát triển toàn diện trẻ em trong những năm đầu đời tại gia đình và cộng đồng gia đoạn 2018-2025” trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) thành phố Hải Phòng; Công văn số 1110/SGDĐT-MN, ngày 21/5/2021 của Sở GD&ĐT về việc Chỉ đạo điểm một số mô hình “Đề án chăm sóc vì sư phát triển toàn diện trẻ em trong những năm đầu đời tại gia đình và cộng đồng giai đoạn 2018-2025”; Báo cáo số 82/BC/SGDĐT-MN, ngày 25/5/2022 về Báo cáo Sơ kết thực hiện “Đề án chăm sóc vì sự phát triển toàn diện trẻ em trong những năm đầu đời tại gia đình và cộng đồng giai đoạn 2018-2025”;

Thực hiện Kế hoạch số 70/KH-GDĐT, ngày 30/9/2021 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về Kế hoạch thực hiện “Đề án chăm sóc vì sự phát triển toàn diện trẻ em trong những năm đầu đời tại gia đình và cộng đồng giai đoạn 2018-2025” trong các cơ sở GDMN thuộc quận Hồng Bàng; Kế hoạch số 75/KH-GDĐT, ngày 30/9/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về Kế hoạch thực hiện “Đề án chăm sóc vì sự phát triển toàn diện trẻ em trong những năm đầu đời tại gia đình và cộng đồng năm học 2022- 2023” tại các cơ sở GDMN thuộc quận Hồng Bàng.

          Trường mầm non Hùng Vương chỉ đạo triển khai thực hiện “Đề án chăm sóc vì sự phát triển toàn diện trẻ em trong những năm đầu đời tại gia đình và cộng đồng năm học 2022-2023 cụ thể như sau:

          I. Mục đích yêu cầu

 - Bảo đảm cho 100% trẻ em của trường được phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần, đạo đức và mối quan hệ xã hội. Được bình đẳng tiếp cận với các dịch vụ hỗ trợ chăm sóc, phát triển toàn diện theo độ tuổi đảm bảo các quyền của trẻ em, từ đó góp phần phát triển nguồn nhân lực quốc gia.

- Tất cả học sinh mầm non được tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ chăm sóc phát triển toàn diện trẻ em theo nhu cầu và phù hợp với độ tuổi về chăm sóc sức khỏe, giáo dục, dinh dưỡng, chăm sóc nuôi dưỡng, bảo vệ trẻ em, phúc lợi xã hội.

- Tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh trong trường được cung cấp kiến thức, kỹ năng liên quan để hỗ trợ, chăm sóc phát triển toàn diện trẻ em.

- Xây dựng mạng lưới kết nối nội dung chăm sóc phát triển toàn diện trẻ em giữa nhà trường và gia đình; thí điểm mô hình chăm sóc phát triển toàn diện trẻ em tại gia đình và cộng đồng.

II. Đối tượng, thời gian

1. Đối tượng

- 100% trẻ tại trường mầm non Hùng Vương

- 100% CBGVNV trường

- Tất cả phụ huynh có con, em học tại trường

          2. Thời gian thực hiện

- Từ tháng 10/2022, đánh giá, nghiệm thu hiệu quả phối hợp vào cuối năm học.

III. Nội dung

- Phối hợp gia đình và các tổ chức xã hội địa phương tổ chức tốt các hoạt động lễ hội cho trẻ mầm non.

IV. Tổ chức thực hiện

Tháng

Nội dung công việc

Thực hiện

Tháng 9,10/

2022

 

- Rà soát và mua sắm, bổ sung các đồ dùng, đồ chơi, phương tiện phục vụ chuyên đề.

- Bồi dưỡng thống nhất chuyên môn các nội dung về tổ chức nâng cao chất lượng ngày hội, lễ cho giáo viên.

- Xây dựng kế hoạch phối hợp gia đình và các tổ chức xã hội tại địa phương tổ chức tốt các hoạt động lễ hội cho trẻ mầm non.

- Xây dựng tiêu chí đánh giá.

- Tổ chức chương trình “Ngày hội đến trường và bé vui đón Tết Trung Thu”.

- Tuyên truyền rộng rãi tới phụ huynh, cộng đồng và các tổ chức xã hội trên địa bàn phường Hùng Vương trong công tác phối hợp giữa gia đình, nhà trường và các tổ chức xã hội tại phường Hùng Vương để huy động nhân lực, vật lực tổ chức các ngày hội, ngày lễ đảm bảo chất lượng và hiệu quả.

- Phối hợp BGH, GV các lớp.

 

Tháng

11/2022

- Tổ chức hoạt động chào mừng ngày 20/1. Quan tâm đến tổ chức cho trẻ tham gia các hoạt động thực hành trải nghiệm trong nhà trường như:

+ Thực hành kĩ năng trộn sa lát, sữa chua thạch, quả

+ Kĩ năng làm bánh,

+ Kĩ năng đi dép có quai, gấp quần áo, mặc áo...

+ Kĩ năng xem phim, bán hàng, kĩ năng làm bác nông dân, lao công, kĩ năng cắm trại...

- Phối hợp:

+ BGH

+ GV các lớp

+ PHHS.

 

Tháng

12/2022

- Tổ chức sân chơi “ Chiến sĩ tí hon với hình thức tổ chức ôn luyện thực hành các kĩ năng vận động với bài tập tổng hợp dưới dạng trò chơi vận động. Nội dung chương trình bao gồm:

+ Lời chào chiến sĩ: Với các bài tập đồng diễn theo khối

+ Chiến sĩ khỏe: Thực hành kĩ năng PTVĐ qua các bài tập tổng hợp tổ chức dưới dạng các trò chơi tập thể

+ Chiến sĩ giỏi: TC kết hợp phụ huynh

- Phối hợp:

+ BGH

+ GV các lớp

+ PHHS.

Tháng 4/2023

 

- Tổ chức Hội thi “Bé khỏe ngoan” kết hợp với các bài tập vận động.

- Chia sẻ những video có chất lượng tới phụ huynh về CSGD liên quan đến đề án “Đề án chăm sóc vì sự phát triển toàn diện trẻ em trong những năm đầu đời tại gia đình và cộng đồng giai đoạn 2018-2025”.

- Báo cáo kết quả, đề nghị tuyên dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp với nhà trường.

- Phối hợp BGH, GV các lớp, PHHS.

 

V. Phân công thực hiện

1. Ban giám hiệu

- Xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện tới 100% giáo viên.

- Tiếp tục rà soát tăng cường các điều kiện cơ sở vật chất, bổ sung đồ dùng trang thiết bị để trẻ có nhiều cơ hội được tham gia hoạt động phát triển thể lực.

- Tổ chức bồi dưỡng, trao đổi, thảo luận, thực hành về đề án để thực hiện nhiệm vụ triển khai kế hoạch.

- Tuyên truyền rộng rãi tới phụ huynh, cộng đồng và các tổ chức xã hội trên địa bàn phường Hùng vương trong công tác phối hợp giữa gia đinh, nhà trường và các tổ chức xã hội tại phường Hùng Vương để huy động nhân lực, vật lực tổ chức các ngày hội, ngày lễ đảm bảo chất lượng và hiệu quả.

- Tổ chức các cuộc thi, sân chơi vận động tập thể với nhiều vận động phong phú tạo điều kiện cho trẻ phát triển thể chất.

- Triển khai thực hiện kế hoạch từ tháng 10/2022; đánh giá nghiệm thu hiệu quả phối hợp vào cuối năm học.

          - Báo cáo kết quả triển khai thực hiện kế hoạch “Đề án chăm sóc vì sự phát triển toàn diện trẻ em trong những năm đầu đời tại gia đình và cộng đồng năm học 2022- 2023” lồng ghép trong báo cáo sơ kết, tổng kết năm học. Đề nghị tuyên dương, khen thưởng tập thể, các nhân có nhiều đóng gớp với nhà trường.

          - Lưu giữ hình ảnh, tư liệu trong quá trình triển khai thực hiện và kết quả đạt được trong năm học.

2. Giáo viên

- Căn cứ vào tình hình của lớp lên kế hoạch cụ thể.

- Đổi mới hình thức, cách tổ chức hoạt động phát triển thể chất cho trẻ phong phú, đa dạng.

- Phối hợp với Ban giám hiệu, phụ huynh thực hiện đề án có hiệu quả.

Trên đây là kế hoạch thực hiện “Đề án chăm sóc vì sự phát triển toàn diện trẻ em trong những năm đầu đời tại gia đình và cộng đồng năm học 2022-2023”. Yêu cầu các tổ chuyên môn, giáo viên thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch. Trong quá trình thực hiện nếu gặp khó khăn, vướng mắc các đồng chí giáo viên báo cáo phản ánh về Ban giám hiệu để được hướng dẫn kịp thời./.

Địa chỉ: Số 11 - Trương Văn Lực - Hùng Vương - Hồng Bàng - Hải Phòng

Điện thoại 0225.850186 - 0225.538405